Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Lê Lai Tiến Hành Tiêu Hủy Hàng Hóa Không Rõ Nguồn Gốc Theo Quyết Định Số 499/QĐ-UBND
Lượt xem: 8

           Xã Lê Lai Tiến Hành Tiêu Hủy Hàng Hóa Không Rõ Nguồn Gốc Theo Quyết Định Số 499/QĐ-UBND

          Ngày 17/09/2024, Ban chỉ đạo An toàn Vệ sinh Thực phẩm xã Lê Lai phối hợp với Công an xã Lê Lai đã thực hiện tiêu hủy hàng loạt sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, bao gồm bánh kẹo và xì dầu, tại bãi chôn lấp chất thải rắn xóm Nà Keng, xã Lê Lai, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng. Hoạt động này được thực hiện theo Quyết định số 499/QĐ-UBND của UBND xã Lê Lai, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe cộng đồng và duy trì sự ổn định của thị trường.

         Trong quá trình kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sản phẩm bánh kẹo và xì dầu không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Số lượng hàng hóa bị thu giữ và tiêu hủy lên đến hàng chục kilogram. Các mặt hàng vi phạm này được cho là có chất lượng kém và có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ tăng cao vào dịp lễ.

anh tin bai

         Lực lượng Công an xã Lê Lai đã thực hiện việc thu gom và vận chuyển toàn bộ số hàng hóa vi phạm đến bãi chôn lấp chất thải rắn xóm Nà Keng. Tại đây, công tác tiêu hủy được thực hiện nghiêm ngặt, tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh. Quá trình tiêu hủy có sự giám sát chặt chẽ của các đơn vị chức năng nhằm đảm bảo tất cả các sản phẩm bị tiêu hủy một cách an toàn và triệt để.

anh tin bai

         Theo đại diện Ban chỉ đạo An toàn Vệ sinh Thực phẩm xã Lê Lai, việc tiêu hủy hàng hóa không rõ nguồn gốc là một phần quan trọng trong nỗ lực đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn. Đặc biệt, các sản phẩm như bánh kẹo và xì dầu thường xuyên xuất hiện trên thị trường, nếu không được kiểm soát chặt chẽ, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe cho người tiêu dùng.

         Đại diện Công an xã Lê Lai nhấn mạnh rằng, ngoài việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt trong những thời điểm nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tăng cao. Chính quyền xã cam kết sẽ áp dụng các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người dân.

         Việc tiêu hủy tại bãi chôn lấp chất thải rắn xóm Nà Keng không chỉ là biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn là một hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường. Quyết định số 499/QĐ-UBND ngày 17/09/2024 của UBND xã Lê Lai khẳng định cam kết mạnh mẽ của chính quyền địa phương trong việc kiểm soát chất lượng hàng hóa và bảo vệ cộng đồng trước những nguy cơ từ các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Thực hiện: Quang Thêm

Chịu trách nhiệm:  Nông Văn Cương - Chủ tịch UBND Xã Lê Lai

Email: cuongnv.ta@caobang.gov.vn  - Điện thoại: 0816661567

Địa chỉ: Nà Cốc, Xã Lê Lai, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 0816661567

Ghi rõ nguồn công thông tin điện tử UBND xã Lê Lai (http://lelai.thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

2021 © Trang thông tin điện tử UBND xã Lê Lai|  Đăng nhập
Địa chỉ: Xã Lê Lai, Huyện Thạch An,Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206.3816854 ; Fax: 0206.3817575
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang